หน้าแรก
ดูแลเพจ
ทำเว็บไซต์
ไลฟ์สด
ตัดต่อวิดีโอ
โปรโมชั่น
เกี่ยวกับเรา
ติดต่อเรา
ททท. ชวนนักท่องเที่ยวชมงาน “ไชยา มหานครศรีวิชัย” จัดเต็มการแสดงแสงสีเสียงพลุดอกไม้ไฟ เล่าขานตำนานเมืองไชยา สร้างการรับรู้ถึงอัตลักษณ์การท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์วัฒนธรรมของ สุราษฎร์ธานี หวังกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงปลายปี กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร ทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ จังหวัดสุราษฎร์ธานี , เทศบาลตำบลเวียง , วัดพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร , บริษัท ไอ-อีเวนท์ จำกัด จัดงาน “ไชยา มหานครศรีวิชัย” ณ วัดพระบรมธาตุไชยา ราชวรวิหาร ตำบลเวียง อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี ระหว่างวันที่ 16-18 ธันวาคม 2565 เวลา 16.00-22.00 น. เพื่อสร้างการรับรู้ถึงอัตลักษณ์ทางการท่องเที่ยวในมิติเชิงประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ของจังหวัด สุราษฎร์ธานี และเป็นการแสดงความพร้อมของภาคประชาชนและภาคการท่องเที่ยวของจังหวัดสุราษฎร์ธานีในการรองรับนักท่องเที่ยว ตอกย้ำภาพลักษณ์เมืองแห่งการท่องเที่ยว กระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวนำไปสู่การสร้างเสริมเศรษฐกิจและกระจายรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ เพื่อพัฒนาสู่การท่องเที่ยวที่มั่นคงและยั่งยืนต่อไป นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า “ในช่วงนี้เป็นช่วงที่เริ่มเปิดประเทศกลับมาต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง ภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คลี่คลาย ซึ่งบรรยากาศในด้านการท่องเที่ยวในประเทศเต็มไปด้วยความคึกคัก โดยในปีหน้าททท.จะมี “โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน” เพื่อกระตุ้นตลาดในประเทศ และสร้างแรงจูงใจให้กับนักท่องเที่ยวให้เกิดความถี่ในการเดินทางเพิ่มมากขึ้นเพื่อพลิกฟื้นเศรษฐกิจของประเทศในภาพรวม โดยยึดแนวคิดหลักคือการ “สร้างโมเมนต์ที่ใช่ร่วมกัน” ซึ่งในภาคใต้นั้นเป็นหนึ่งในภูมิภาคที่ได้รับความนิยม ในการท่องเที่ยว เพราะมีธรรมชาติที่สวยงามทั้ง เขา ป่า นา เล อีกทั้งยังมีวิถีการกินที่อร่อยน่าสนใจ และมีวิถีความเป็นไทยในวัฒนธรรม และประเพณีท้องถิ่น โดยภูมิภาคภาคใต้มีทิศทางการส่งเสริมการตลาดหลักคือ “หรอยแรงแหล่งใต้” โดยนำเสนอความหรอยแรงผ่านอัตลักษณ์ที่ โดดเด่น ของสินค้า กิจกรรม แหล่งท่องเที่ยวผ่าน (N)atural , (F)ood, (T)hainess สร้างเมนูประสบการณ์ให้นักท่องเที่ยวเดินทางได้ตลอดทั้งปี”“สำหรับการจัดงาน “ไชยา มหานครศรีวิชัย” เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ตรงกับทิศทางการตลาดของททท. โดยยึดหลักในการนำประวัติศาสตร์ เอกลักษณ์ท้องถิ่น และความเจริญรุ่งเรืองในอดีตของเมืองเก่าในภาคใต้ มาบอกเล่าคุณค่าความสำคัญเพื่อก้าวสู่อนาคตของการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสกับสถาปัตยกรรม พื้นที่ วิถีชีวิต อารยธรรม ความเชื่อความศรัทธา ซึ่งก่อนหน้านี้ททท.ได้สนับสนุนการจัดงาน “390 ปี ชัยบุรี เปิดวิถีเมืองเท่พัทลุง” ที่จังหวัดพัทลุง และงาน “สงขลานฤมิต เมืองเก่าพหุศิลป์สู่มรดกโลก” ที่จังหวัดสงขลา ซึ่งอยู่ในซีรีส์เดียวกับกับการจัดงาน “ไชยา มหานครศรีวิชัย” ในครั้งนี้”นางสาวฐาปนีย์ กล่าวอีกว่า “ภายในงานจะดึงเอาความโดดเด่นของจังหวัดสุราษฎร์ธานีเอง ที่เป็น “เมืองร้อยเกาะ เงาะอร่อย หอยใหญ่ ไข่แดง แหล่งธรรมมะ” มานำเสนอ พร้อมทั้งมีไฮไลท์เป็นการแสดงแสง สี เสียงในระบบ Multi-Dimension “ไชยา มหานครศรีวิชัย” จัดเต็มระบบเทคนิคพิเศษ พลุ ดอกไม้ไฟ ไพโรเทคนิค ที่อลังการตระการตา เป็นการสร้างความน่าสนใจ และตอกย้ำให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้ สืบสานตำนานของเมืองไชยาศูนย์กลางของแผ่นดินทองศรีวิชัยในอดีต มีกิจกรรมด้านความเชื่อความศรัทธาคือพิธีแห่ผ้าห่มพระบรมธาตุไชยา ในวันที่ 17 ธันวาคม 2565 เพื่อความเป็นสิริมงคล มีการจำลองอัตลักษณ์ที่ทรงคุณค่าของอำเภอไชยา คือพระบรมธาตุไชยา และมวยไชยาที่เป็น Soft Power สำคัญของสุราษฎร์ธานี และนำความโดดเด่นด้านอาหารของสุราษฎร์ธานีมานำเสนอเป็นการออกร้านจำหน่ายสินค้าพื้นถิ่นของกินพื้นเมืองจากอำเภอต่าง ๆ รวมถึงมีการแสดงวัฒนธรรม เช่น รำวงเวียนครกของภาคใต้ การสาธิตมวยไชยา และมีการแสดงดนตรีจากศิลปินชั้นนำ เช่น ตุ๊กกี้ สุดารัตน์ , บ่าววี , วงฌามา , เบ็นซ์ จริยา , รัชนก ศรีโลพันธุ์”ทั้งนี้นักท่องเที่ยว และประชาชนที่สนใจ สามารถเข้าร่วมงานฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายตลอดการจัดงาน ทั้ง 3 วัน 16-18 ธันวาคม 2565 ณ วัดพระบรมธาตุไชยาฯ จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยคาดว่าการจัดงานในครั้งนี้จะกระตุ้นประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมไม่ต่ำกว่า 15,000 คน และก่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนไม่ต่ำกว่า 8 ล้านบาท ซึ่งจะสร้างการรับรู้และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางมายังจังหวัดสุราษฎร์ธานีมากยิ่งขึ้น ก่อให้เกิดการกระจายรายได้และการพัฒนาเศรษฐกิจสู่ชุมชน สร้างความเข้มแข็งให้กับภาคการท่องเที่ยว และภาคประชาชนของจังหวัดสุราษฎร์ธานี
by
ข่าวทั่วไทยออนไลน์ทั่วโลกกระแสข่าวชาวพัทลุง
ธันวาคม 17, 2565
0 Comments
0 ความคิดเห็น
แฟนเพจ
รายการ
ดูแลเพจ
(3)
ตัดต่อวีดีโอ
(1)
ทำเว็บไซต์
(1)
โปรโมชั่น
(1)
ไลฟ์สด
(1)
เรื่องที่น่าสนใจ
ข่าวที่ ๑๐/๒๕๖๓วันที่ ๒๓ มิถุนายน ๒๕๖๓ททท.กระบี่ จัดมอบตราสัญลักษณ์ SHA ประชาสัมพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยวกระบี่ก้าวสู่สังคม New Normal ๒๓ มิถุนายน ๒๕๖๓ ณ โรงแรมดุสิตธานี กระบี่ บีช รีสอร์ท จังหวัดกระบี่ พันตำรวจโท หม่อมหลวง กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยนายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่, นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกระบี่, นางสาวจรรยารักษ์ สาธิตกิจ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่, นายแพทย์วิทยา วัฒนเรืองโกวิท นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกระบี่, นายเอกวิทย์ ภิญโญธรรมโนทัย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่, นางสาวศศิธร กิตติธรกุล นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่, นางสาววิชุพรรณ ภูเก้าล้วน ศรีสัญญา นายกสมาคมโรงแรมจังหวัดกระบี่ และนายสิริธร จุลชู ประธานกรรมการบริหารหอการค้าจังหวัดกระบี่ ได้ร่วมกันมอบตราสัญลักษณ์ Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA) ให้กับผู้ประกอบการจังหวัดกระบี่ในพื้นที่ ๖ ประเภทกิจการ ที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน ณ วันที่ ๒๒ มิถุนายน ๒๕๖๓ ได้แก่ ประเภทร้านอาหาร/ภัตตาคาร ๔ ราย, ประเภทโรงแรม/ที่พัก/สถานที่จัดการประชุม ๒๑ ราย, ประเภทยานพาหนะ ๒ ราย ประเภทบริษัทนำเที่ยว ๑ ราย ประเภทกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว ๑ ราย และประเภทสุขภาพและความงาม ๒ ราย รวมจำนวน ๓๗ ราย Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA) เป็นมาตรการด้านความปลอดภัยและสุขอนามัยที่ถูกกำหนดขึ้นเพื่อเป็นเป้าหมายสำหรับผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวในประเทศไทย ร่วมกันพัฒนาให้การท่องเที่ยวเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการควบคุมโรค ทั้งยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยด้านสุขอนามัยแก่นักท่องเที่ยว โดยนำมาตรการด้านสาธารณสุขและความปลอดภัยในด้านสุขอนามัยมาใช้กับสถานบริการต่างๆ เพื่อลดความเสี่ยงและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-๑๙ จากความร่วมมือระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กระทรวงสาธารณสุข โดยกรมควบคุมโรค กรมอนามัย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ และภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวต่างๆ สำหรับ SHA นั้นได้กำหนดมาตรการสำหรับสถานประกอบการต่างๆ ไว้ ๑๐ ประเภทกิจการ ได้แก่ ๑. ภัตตาคาร/ร้านอาหาร ๒. โรงแรมที่พัก/สถานที่จัดการประชุม ๓. นันทนาการและสถานที่ท่องเที่ยว ๔. ยานพาหนะ ๕. บริษัทนำเที่ยว ๖. สุขภาพและความงาม ๗.ห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้า ๘. กีฬาเพื่อการท่องเที่ยว ๙. การจัดกิจกรรม/จัดประชุม/โรงละคร โรงมหรสพ ๑๐. ร้านค้าของที่ระลึกและร้านค้าอื่นๆโดยผู้ประกอบการสามารถศึกษาแนวทางปฏิบัติและปรับปรุงสถานประกอบการให้เป็นไปมาตรฐาน SHA และลงทะเบียนผ่าน www.tourismthailand.org/thailandsha ซึ่งสภา สมาพันธ์ หรือสมาคมต่างๆ จะทำการตรวจสอบรับรองสิทธิ์ และส่งมอบรายชื่อแก่ ททท. เพื่อประกาศรายชื่อผู้ประกอบการที่ผ่านมาตรฐาน มอบตราสัญลักษณ์ SHA ที่ระบุหมายเลข โดย ททท.ทำหน้าที่ควบคุมการออกแบบตราสัญลักษณ์ซึ่งมีอายุ ๒ ปี จากนั้นจะมีการตรวจสอบโดยนักท่องเที่ยวหรือผู้รับบริการ Voice of Customer (VOC) รวมถึงมีการสุ่มตรวจโดยคณะกรรมการตรวจสอบมาตรฐาน SHA ในขณะเดียวกัน ททท. สามารถพิจารณาเพิกถอนตราสัญลักษณ์มาตรฐาน SHA ได้ในกรณีที่ผู้ประกอบการไม่รักษาให้เป็นไปตามมาตรฐาน SHA จึงเป็นอีกมาตรการสำคัญที่ ททท.สำนักงานกระบี่จะประชาสัมพันธ์ควบคู่ไปกับการสื่อสาร Krabi We Care เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวได้ตัดสินใจเลือกกระบี่เป็นจุดหมายปลายทางง่ายขึ้น และยังสร้างความพร้อมให้ธุรกิจท่องเที่ยวกระบี่ให้ก้าวสู่สังคม New Normal ทั้งเป็นส่วนหนึ่งในการตอกย้ำภาพลักษณ์กระบี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในสายตานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศอย่างยั่งยืนต่อไป
ดูแลแฟนเพจเต็มรูปแบบ
กระบี่ฟังเพลง
อีกหนึ่งความก้าวหน้าของระบบการศึกษาในจังหวัดพัทลุงนำโดย ดร.รังสฤษฏ์ อินทรโม รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียน สาธิตมหาวิทยาลัยทักษิณ
แม่ค้าผักในตลาดมหาราชจังหวัด #ซื้อบ้านในตัวเมืองกระบี่ไม่ปล่อยให้เนื้อที่ #ปลูกผักกวางตุ้งปลอดสารพิษ#ใช้สโลแกนปลูกเอง กินเองขายเอง
เที่ยวใต้กับชายเสรี
by
krabipress
ธันวาคม 12, 2562
ชอบมากเขาคิดกันได้ยังไง ใครอยู่จังหวัดไหนขอให้มีความสุขมากๆตลอดไป "…
0 ความคิดเห็น